Ý nghĩa biểu tượng MEL: Kim tự tháp 3 mặt – Rồng Phụng– Trống đồng
155 người đã xem · Bình luận ·

Ý nghĩa biểu tượng MEL: Kim tự tháp 3 mặt – Rồng Phụng– Trống đồng

Biểu tượng căn bản của ngành Nhân điện là 3 khối Kim tự tháp 3 mặt, mỗi mặt Kim tự tháp có 13 vạch ngang mang nhiều ý nghĩa Đời đạo cho anh chị em học hỏi con người, vũ trụ, tâm linh,...

Biểu tượng căn bản của ngành Nhân điện là 3 khối Kim tự tháp 3 mặt, mỗi mặt Kim tự tháp có 13 vạch ngang mang nhiều ý nghĩa Đời đạo cho anh chị em học hỏi con người, vũ trụ, tâm linh,...

NỘI DUNG CHI TIẾT

Ý nghĩa biểu tượng huy hiệu triết học minh triết MEL

“Kim tự tháp 3 mặt – Rồng Phụng– Trống đồng”

Biểu tượng căn bản của ngành Nhân điện là 3 khối Kim tự tháp 3 mặt, mỗi mặt Kim tự tháp có 13 vạch ngang mang nhiều ý nghĩa Đời đạo cho anh chị em học hỏi con người, vũ trụ, tâm linh, hai hình tượng Rồng Phụng cũng là những biểu tượng căn bản của ngành Nhân điện. Chỉ có những biểu tượng làm bằng những hình ảnh nào đó mới có thể dùng làm thứ ngôn ngữ chung cho toàn thể nhân loại, cho tập thể anh chị em học viên ngành Nhân điện, gần đây Thầy đã thêm vào hình ảnh mặt trời 13 cạnh, biểu tượng thêm một số ý nghĩa và thông điệp của Thượng thiên.

Bây giờ Thầy quyết định thêm vào hình ảnh Mặt tròn hoa văn trống đồng Việt Nam, tất cả những hình ảnh biểu tượng nầy cùng kết hợp thành huy hiệu của cấp lớp siêu cấp Nhân điện, có danh xưng “Triết học minh triết MEL”. Mặt tròn hoa văn trống đồng Việt Nam nằm trong huy hiệu “Triết học minh triết MEL” có tên gọi mới là “trống đồng minh triết MEL”. Với những ý nghĩa và lợi ích riêng của ngành Nhân điện, không phải là những ý nghĩa văn hóa, mỹ thuật của các ngành khảo cổ, văn hóa hay lịch sử, cho dù là văn hóa, lịch sử nào cũng không thuộc phạm vi của ngành học của chúng ta.




Kim tự tháp Nhân điện 3 mặt:

Kim tự tháp Nhân điện có tên gọi và hình dáng tương tự như Kim tự tháp Ai cập ở Trung Đông hay Kim tự tháp Maya ở Nam Mỹ, nhưng tính chất, mục đích, ý nghĩa của nó đều có những điểm tương đồng và dị biệt mà anh chị em cần phải phân biệt và hiểu biết rõ ràng không nhầm lẫn. Kim tự tháp Ai Cập, Kim tự tháp Maya làm bằng đá khối, cao to, rắn chắc, có 4 mặt, công dụng chủ yếu là để thờ tự như Kim tự tháp maya. Vừa thờ tự vừa là nơi chôn cất xác chết như Kim tự tháp Ai Cập. Kim tự tháp Nhân điện trái lại chỉ làm bằng một loại vật liệu vô cùng mỏng nhẹ và trong suốt là chất Mica, về hình thể thì Kim tự tháp Nhân điện chỉ có 3 mặt và 3 cạnh chớ không phải 4 mặt, 4 cạnh như Kim tự tháp Ai Cập.

Tuy chất liệu, hình dạng khác nhau, Kim tự tháp Ai Cập và Kim tự tháp Nhân điện có một điểm gần tương đồng là điểm tâm linh. Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng hướng về Thần linh và những năng lực tâm linh siêu hình của Thượng Thiên, cụ thể là Thần Mặt trời. Kim tự tháp Nhân điện là một phương tiện cho học viên Nhân điện học hỏi và thực hiện thực hành nhiều điều, trong đó chủ yếu là học hỏi và thực hiện thực hành những năng lực tâm linh siêu hình, những năng lượng tâm linh huyền diệu, những quyền năng khả năng của các Đấng cao cao thiêng liêng.



Điểm khác biệt quan trọng là Kim tự tháp Ai Cập hướng về tâm linh phần hồn cho người chết, cho tương lai đời kiếp sau của người chết, cho công dụng bảo quản thân thể và gia tài của những người chết, của các ông Vua, Bà Hoàng, của các vị Thầy tâm linh Ai Cập. Trái lại, Kim tự tháp Nhân điện là một phương tiện tâm linh của những người còn sống và cho người còn sống, một phương tiện cho người học viên Nhân điện thu nhận những năng lực vô hình linh thiêng cho những lợi ích thực tại, cho những lợi ích của đời sống con người, trước nhứt là sức khỏe con người.

Lợi ích chủ yếu và thiết thực Kim tự tháp Nhân điện là cho thực tại, thực thể, cho thân xác con người bằng xương bằng thịt, cho con người còn đi đứng, nói năng, nằm ngồi, không phải cho người chết, không phải cho những linh hồn như những Kim tự tháp Ai Cập. Nhưng ở những lớp cao cấp, Kim tự tháp Nhân điện ở những dạng thức vô hình có những khả năng tâm linh rất cao, thí dụ như ở lớp 7&7+, học viên Nhân điện có năng lực tâm linh đặc biệt đủ sức giúp cho những “linh hồn bất tử bất diệt – the wandering souls” siêu thoát về với Thượng đế, đi tu học hoặc tái kiếp đầu thai. Đây là một năng lực tâm linh rất cao và rất hữu ích cho những linh hồn thiếu năng lượng tâm linh hay có những lý do trần tục nào đó, như tham luyến hồng trần, mê muội chấp nê, ân oán tình thù nên không siêu thoát.

Ngoài những công dụng thực tiễn và lớn lao cho thể xác lẫn linh hồn, Kim tự tháp Nhân điện còn có ý nghĩa đặc biệt mang tính chất triết học và giáo dục Đạo Đời rất hữu ích cho học viên. Mười ba vạch ngang trên mỗi mặt Kim tự tháp Nhân điện mang nhiều ý nghĩa khác nhau, ý nghĩa thứ nhất là ý nghĩa về con số 13, con số khác lạ với cả hai nền văn hóa Đông Tây kim cổ. Con số truyền thống của cả hai nền văn hóa Đông Tây kim cổ là con số 12. Đông phương là 12 con giáp, Tây phương là 12 tháng cho 1 năm, 12 giờ cho 1 vòng tròn đồng hồ, 12 giờ cho ngày, 12 giờ cho đêm … Nhân điện chọn con số 13 để nói lên ý nghĩa đây là một ngành học thuật mới, những ý niệm mới, quan điểm mới, năng lực mới, ngoài những kiến thức, tri thức sách vở loài người, rất nhiều cái đổi mới, thay mới trên lịch trình nghiên cứu, học hỏi để tiến hóa của ngành Nhân điện.

Mỗi mặt Kim tự tháp Nhân điện tượng trưng cho một đối tượng và một mục đích nghiên cứu học hỏi, thực hiện thực hành của ngành Nhân điện, ba mặt của Kim tự tháp Nhân điện tượng trưng cho ba đối tượng Nhân loại - Giác Ngộ - Tình thương. Mỗi khối Kim tự tháp Nhân điện lớn nhỏ cũng mang nhiều ý nghĩa vật chất, tâm linh để chúng ta nghiên cứu, học hỏi, thực hiện thực hành những đối lượng Nhân loại - Giác ngô - Tình thương. Những mức độ, phạm vi học hỏi, tu hành, tiến hóa của cá nhân, gia đình, xã hội, quốc gia …

Những vạch ngang trên mỗi mặt Kim tự tháp Nhân điện cho ta hình ảnh những bậc thang học hỏi và tiến hóa, mỗi lớp học Nhân điện là một bậc thang học hỏi tiến hóa linh hồn, thể xác của học viên, hết những bậc thang học hỏi của Kim tự tháp nầy chúng ta sẽ tiến tới học hỏi những bậc thang tiến hóa khác của những Kim tự tháp Nhân điện khác, hết những Kim tự tháp Nhân điện hữu hình chúng ta học hỏi sang những Kim tự tháp Nhân điện vô hình, rồi tới những Kim tự tháp vũ trụ, Kim tự tháp tâm linh, Kim tự tháp “não bộ người tiền sử”, Kim tự tháp “ánh sáng hào quang Thượng đế”.

Khi lên tới cấp lớp tiềm năng, Thầy bảo anh chị em hãy cất đi những Kim tự tháp, có nghĩa là anh chị em cất đi những Kim tự tháp Mica hữu hình. Nhưng anh chị em  vẫn còn giữ lại những Kim tự tháp vô hình, những khối Kim tự tháp đa dạng ngoài không gian, những khối Kim tự tháp đa dạng trên vùng trị bịnh, tất cả đều là những Kim tự tháp năng lượng và tâm linh siêu hình, thực chất năng lực của ngành Nhân điện. Bởi vì đã có những Kim tự tháp năng lượng vô hình, cho nên anh chị em không còn cần đến những Kim tự tháp Mica hữu hình, cái đó là do trình độ tâm linh của anh chị em đã cao, đã vượt qua giai đoạn sử dụng Kim tự tháp hữu hình.

Khi lên tới cấp lớp 13+ &13++, Thầy cho anh chị em sử dụng Ánh Sáng Mặt Trời, Ánh Sáng Vì Sao, Ánh Sáng Hào Quang Thượng Đế có nghĩa là ở những cấp lớp nầy những Kim tự tháp anh chị em sử dụng không còn là những Kim tự tháp Mica, những Kim tự tháp ở những cấp lớp nầy, tuy cũng làm bằng những năng lượng vô hình như những cấp lớp 12, 13, nhưng Thầy cho anh chị em những hình ảnh cụ thể hơn để cho anh chị em có thể ý thức được sự khác biệt năng lực cấp lớp Nhân điện của anh chị em.

Ở cấp lớp nầy thì năng lượng anh chị em sử dụng có hình ảnh Ánh Sáng Mặt Trời, anh chị em cũng có thể hiểu ở cấp lớp nầy anh chị em đang sử dụng loại Kim tự tháp năng lượng tâm linh mang tên gọi và hình ảnh Ánh Sáng Mặt Trời. Tương tự như vậy, ở cấp lớp khác thì năng lượng anh chị em sử dụng có hình ảnh Ánh Sáng Vì Sao, hay Ánh Sáng Hào Quang Thượng Đế. Tất cả chỉ là những danh xưng và hình ảnh ước lệ Thầy cho anh chị em sử dụng để anh chị em học hỏi và sử dụng những năng lực tâm linh cho những ứng dụng phục vụ nhân sinh và muôn loài, hình ảnh ước lệ nhưng năng lực tâm linh là thật.

Cũng chính vì thế, ý nghĩa như vậy cho nên khi anh chị em vừa nghĩ đến Ánh Sáng Mặt Trời, Ánh Sáng Vì Sao, Ánh Sáng Hào Quang Thượng Đế … thì lập tức anh chị em nhận được liền và nhận được đầy đủ năng lượng cần thiết cho công việc nhận điện truyền điện. Nếu là Ánh sáng đến từ Mặt Trời, Vì Sao thì anh chị em sẽ phải mất nhiều thời giờ lắm chớ không phải chỉ là trong có một vài giây ngắn ngủi. Cũng chính vì tất cả chỉ là những ước lệ, những công thức Nhân điện cho việc nhận điện, truyền điện ở những cấp lớp nầy. Cho nên Thầy đã không đòi hỏi anh chị em phải dài dòng suy nghĩ “Kim tự tháp năng lượng tâm linh làm bằng Ánh sáng Mặt Trời, Ánh Sáng Vì Sao, Ánh Sáng Hào Quang Thượng Đế”. Thầy đã rút ngắn từ ngữ, danh xưng, hình ảnh, gọn nhẹ, đơn sơ đơn giản, cho anh chị em dễ học, dễ hiểu, dễ thực hiện, thực hành.

Biểu tượng Rồng Phụng:

Hình ảnh rõ ràng và nổi bật nhất trên huy hiệu của ngành Nhân điện là hình ảnh Rồng và Phụng. Trước nhứt thì đây là những hình ảnh rất đẹp và rất linh động. Rồng đang bay và Phụng cũng đang bay, biểu tượng cho sự sống và sự biến động, hai sự việc vô cùng cần thiết cho sự tồn tại và tiến hóa của nhân loại và muôn loài vạn vật. Bất cứ vật thể nào không chuyển động cũng là vật thể chết. Vật thể sống phải là vật thể chuyển động, hay nói cách khác “sống là chuyển động”. Cho nên hình ảnh Rồng Phụng đang bay là hình ảnh của sự sống và sức sống, có sức sống hay có năng lượng thì mới chuyển động được và khi chuyển động thì sức sống sẽ tạo nên sự vật, tạo nên tất cả.

Hình ảnh nào cũng chỉ là ước lệ, chúng ta chọn hình ảnh ước lệ của Rồng Phụng cho huy hiệu ngành Nhân điện không phải chỉ vì nét đẹp đẽ và linh động mà còn vì nhiều ý nghĩa và lợi ích khác. Theo quan niệm của người Phương Đông thì Rồng là con vật có những sức mạnh vô địch và những quyền phép vô song, cho nên Rồng là biểu tượng của người đàn ông tài giỏi. Phụng là con vật có những nét đẹp thanh thoát, có tiếng hót thanh tao, thích sinh sống ở những nơi u nhã núi rừng cao xa, biểu tượng cho những nét xinh đẹp và những đức tính đẹp đẽ, cao quí của người phụ nữ. Vì có những quyền năng khả năng và sức mạnh huyền bí cho nên Rồng là biểu tượng của Thần, vì có những nét xinh đẹp, thanh tao và cũng có những năng lực huyền nhiệm cho nên Phụng là biểu tượng của Tiên.



Rồng Phụng đối với con người là Nam Nữ, hai cá thể khác biệt phái tính nhưng là hai cá thể cần thiết nhau, bổ sung nhau để làm nên một cặp đôi Nam Nữ, để có được hạnh phúc, để tạo dựng gia đình, mái ấm tình thương, để tạo nên con cái, di truyền giống nòi, … Người Nam cho dù có sức mạnh như thế nào, có tài trí ra sao, nếu không có người Nữ bên cạnh để thương yêu, hòa hợp, gắn bó, … thì người Nam cũng cảm thấy cô đơn, buồn khổ, chán nản, không có đối tượng thương yêu, không có đối tượng phấn đấu. Người Nữ cho dù có xinh đẹp thế nào, khéo léo ra sao, duyên dáng, dịu dàng gì đi nữa mà không có người đàn ông bên cạnh thì người Nữ cũng cảm thấy thiếu thốn, cô đơn, u buồn, chán nản, không thực hiện được những thiên chức thiêng liêng làm vợ, làm mẹ, …

Cho nên, nhất định có Rồng thì phải có Phụng, có Nam thì phải có Nữ. Và phải có sự kết hợp hài hòa Nam Nữ trong một đơn vị hợp nhất gia đình để thực hiện những thiên chức cao cả của Thượng thiên. Đó là ý nghĩa của biểu tượng Rồng Phụng trong huy hiệu Nhân điện, nay là huy hiệu “Triết Học Minh Triết”. Gần đây khoa học có những phương pháp thụ thai nhân tạo, khoa học có thể giúp cho người đàn bà thụ thai không cần người đàn ông, nghĩa là một người đàn bà không cần có chồng vẫn có thể có bầu sanh con, thực chất thì những đứa trẻ thụ thai từ những ống nghiệm vẫn cần đến tinh trùng của người đàn ông, nghĩa là thực chất việc thụ thai không thể thiếu phần tham dự của người đàn ông. Sự khác biệt chỉ là phương cách thụ thai trực tiếp tự nhiên hay gián tiếp qua những phương tiện khoa học, thực chất bào thai cũng là sự kết hợp của hai vật thể âm dương, không phải do một vật thể duy nhất tạo thành. Không có một cái trứng nào tự mình nó tạo thành một bào thai, kể cả những cái trứng được thụ thai bằng phương pháp “vô tính”. Thực tế cái trứng chỉ có thể tạo hình bào thai với một vật thể khác được đưa vào để kết hợp với trứng mới có thể tạo thành bào thai.

Rồng Phụng đối với loài vật là con đực, con vật cái, giống loại đực và giống loại cái. Phải cần có hai giống loài đực, cái khác nhau nhưng lại giao hòa phối hợp nhau mới tạo sinh những thế hệ nối tiếp, di truyền và nhân rộng nòi giống, đó là qui luật của thiên nhiên. Chúng ta phải học những qui luật này và thực hiện nghiêm chỉnh những qui luật nầy chớ không phải là chống lại hay tìm cách chống lại những qui luật nầy. Rồng Phụng đối với vật thể là biểu tượng của hai đối cực Âm Dương, hai loại điện tích khác biệt Âm Dương, khác biệt tính năng, tính chất, công năng, điện năng, điện tích … Nhưng Âm Dương luôn luôn lại là hai thứ điện tích có khuynh hướng tìm kiếm nhau, phối hợp để sáng tạo, sáng tạo rồi lại chia cách, chia cách rồi lại tìm kiếm nhau, thu hút nhau, đó là định luật tương hợp và tương khắc của vạn vật, vũ trụ. Chúng ta cần phải học hỏi và thực nghiệm những qui luật thiên nhiên nầy. Chúng ta cần học hỏi định luật “thuận Thiên gia tồn, nghịch thiên giả vong” (thuận Trời được sống, nghịch Trời phải chết).

Tóm lại, tất cả những hình ảnh, danh xưng, tên hiệu Thầy dùng trong quá khứ, hiện tại hay tương lai đều là những phương tiện để anh chị em nghiện cứu, học hỏi, thực hiện, thực hành, đạt được những kết quả phục vụ cá nhân, gia đình xã hội, quốc gia… Do đó, đừng bao giờ anh chị em lệ thuộc hay cứng ngắt trong những hình ảnh, danh xưng, danh hiệu anh chị em nghe thấy, hiểu biết, tất cả những danh xưng, danh hiệu, hình ảnh đời nào cũng chỉ là những phương tiện để chúng ta học hỏi tâm linh, để chúng ta tiến hóa và không ngừng tiến hóa theo Thiên Ý, Thiên Thượng, đây chính là con đường đạo mà Thầy thường đề cập đến, không phải là Đạo theo nghĩa của bất cứ tôn giáo thế gian nào mà anh chị em đã từng nghe biết. Đạo với Nhân điện có nghĩa là thế giới tâm linh siêu hình, mà linh hồn là một thành phần của thế giới tâm linh, thế giới Đạo.


Trống đồng Minh triết:

Bây giờ, chúng ta bước sang một giai đoạn mới của con đường nghiên cứu, học hỏi, tiến hóa tâm linh, cho nên Thầy cho anh chị em một hình ảnh mới dùng làm biểu tượng của ngành học chúng ta. Đó là hình ảnh mặt tròn hoa văn trống đồng Việt Nam, tương tư như hình ảnh Kim tự tháp chúng ta từng dùng, tuy có tên gọi là Kim tự tháp, tuy chúng ta từng dùng nhiều hình ảnh của văn hóa Ai Cập trong các sách vở tài liệu của Nhân điện. Nhưng thực tế thì chúng ta không học hỏi được gì về Ai Cập cả, không học hỏi lịch sử, văn hóa, văn minh Ai Cập, không học hỏi Đạo giáo, tôn giáo Ai Cập, không học hỏi ngôn ngữ, văn tự Ai Cập. Những hình tượng Ai Cập chúng ta dùng thuần túy chỉ là những biểu tượng, những năng lực tâm linh siêu hình, những phương tiện để chúng ta học hỏi những năng lực tâm linh siêu hình của Thượng thiên, không phải của Ai Cập.

Bây giờ khi sử dụng hình ảnh trống đồng Việt Nam. Chúng ta cũng không học hỏi gì về văn hóa, văn minh, lịch sử Việt Nam. Đây là những công việc của người khác, ngành khác, nghề khác, không phải ngành nghề, không phải phạm vi nghiên cứu học hỏi của chúng ta. Gọi là trống đồng việt Nam vì ở địa bàn đất nước Việt Nam hiện nay các nhà khảo cổ đã đào được nhiều trống đồng và Việt Nam là nước giới thiệu khá đầy đủ về văn minh trống đồng. Hình tượng hoa văn trên mặt trống đồng ở mức độ ngày nay thế giới khi nghe nói đến trống đồng thì nghĩ đến trống đồng Việt Nam mà không biết rằng thực ra trống đồng là một dụng cụ âm nhạc cổ của nhiều dân tộc Đông Nam Á, như Việt Nam, Lào, Thái, Miên, Nam Dương, Trung Hoa… không phải của riêng người Việt Nam hay đất nước Việt Nam.



Chúng ta dùng hình ảnh Mặt tròn hoa văn trống đồng Việt Nam chớ không phải dùng cái trống đồng Việt Nam. Anh chị em cần phân biệt rõ điều nầy. Hình ảnh biểu tượng thứ nhất là hình ảnh những vòng tròn của mặt trống đồng, đó là hình ảnh của vũ trụ, những tinh vân trong vũ trụ đều mang hình tròn và những quĩ đạo của mọi tinh vân cũng đều là hình tròn, quĩ đạo trái đất, mặt trăng, mặt trời, vì sao đều là những quĩ đạo hình tròn. Cho nên hình tròn chính là hình thể của vũ trụ. Có rất nhiều vũ trụ không gian, mỗi vũ trụ không gian lại có nhiều thế giới, cho nên chúng ta có muôn ngàn thế giới, hàng ngàn hàng vạn, thậm chí hàng tỷ thế giới khác nhau. Mỗi thế giới được tượng trưng bằng một vòng tròn của trống đồng. Trên mặt trống đồng có nhiều hình tượng khác nhau, nằm trên những vòng tròn khác nhau, mang nhiều ý nghĩa khác nhau, những ý nghĩa vật chất và cả những ý nghĩa tâm linh khác nhau, biểu tượng cho những thế giới hữu hình và những thế giới vô hình khác nhau, những chiều không gian khác nhau.

Đó là ý nghĩa và công dụng của biểu tượng Trống đồng Việt Nam trên huy hiệu của chúng ta. Anh chị em cần học hỏi là học những cái nầy, chớ anh chị em đừng bao giờ thấy ông Thầy là người Việt Nam thì anh chị em phải học về Việt Nam, phải ca ngợi, ca tụng Việt Nam, phải tìm hiểu văn chương, văn hóa, lịch sử, xã hội Việt Nam, mà ông Thầy cũng không bao giờ muốn anh chị em làm những điều nầy, những điều nầy không cần thiết, không cần làm, không nên làm. Nếu như ông Thầy đã cho anh chị em học hỏi hình ảnh Kim tự tháp, không phải vì ông Thầy có những thiên vị nào với đất nước Ai Cập, thì bây giờ ông Thầy cho anh chị em học hỏi những hình ảnh hoa văn Trống đồng Việt Nam cũng không phải vì ông Thầy có bất cứ thiên vị riêng tư nào cho Việt Nam. Ông Thầy Nhân điện là ông Thầy chung cho tất cả anh chị em, cho mọi quốc gia, dân tộc trên thế giới, không riêng cho một quốc gia dân tộc nào.

Hình tượng nào, hình ảnh nào cũng không quan trọng, ý nghĩa và lợi ích của những hình tượng đó mới là quan trọng, hình tượng của ai, hình tượng thế nào, tất cả đều không quan trọng. Chúng ta đã từng sử dụng những hình tượng Kim tự tháp của Ai Cập, hình tượng não bộ núi đá đỏ Ayers rock của Australia. Nay chúng ta dùng hình ảnh hoa văn trống đồng Việt Nam, tương lai khi nào cần chúng ta có thể dùng một hình ảnh nào đó làm một biểu tượng gì đó, điều quan trọng là những hình ảnh nầy có giúp chúng ta được những gì, điều cần là nó phải mang lại những lợi ích nghiên cứu, học hỏi, tiến hóa tâm linh cho anh chị em.

Anh chị em nên lưu ý là Thầy không dùng hình ảnh Trống đồng Việt Nam riêng biệt mà Thầy dùng hình ảnh Trống đồng Việt Nam đi kèm với huy hiệu ngành Nhân điện, với hình ảnh Kim tự tháp và hình ảnh Rồng Phụng giao hòa. Cho nên hình ảnh Trống đồng Việt Nam ở đây mang ý nghĩa khác hơn khi hình ảnh nầy đứng một mình. Hình ảnh trống đồng Việt Nam kết hợp với huy hiệu ngành Nhân điện mang những ý nghĩa và tính chất tâm linh siêu hình. Nếu hình ảnh Kim tự tháp hướng về chiều cao với những nấc thang trên đà tiến hóa theo chiều thẳng đứng thì mặt tròn hoa văn trống đồng Việt Nam mang hình ảnh những vòng tròn tượng trưng cho nhứng hướng tiến hóa tâm linh khác theo chiều tròn và chiều rộng của vũ trụ. Hai dạng loại hình ảnh tâm linh cao và rộng kết hợp mới có thể tượng trưng được đầy đủ hơn tính chất đa chiều, đa dạng của tâm linh, những thang bậc và hình thức tiến hóa của tâm linh, những vũ trụ và những thế giới của vũ trụ quanh ta, những thế giới hữu hình và những thế giới vô hình, những không gian khác nhau và những chiều không gian khác nhau. Các nhà khoa học thì cho là có 10 chiều không gian khác nhau, các nhà tâm linh thì cho là có hằng hà sa số những chiều không gian khác nhau, thế giới tâm linh siêu hình khác nhau và quan trọng là tất cả những thế giới, không gian, chiều không gian tâm linh siêu hình nầy trùm phủ lên nhau, chỉ có con mắt tâm linh mới nhìn thấy, con mắt thường nhân thì không nhìn thấy.

Thầy dậy cho anh chị em môn tâm linh siêu hình cho nên Thầy muốn cho anh chị em thấy một số biểu tượng của thế giới tâm linh siêu hình, những chiều không gian siêu hình mà anh chị em thường hỏi tới trong nhiều lớp học, và Thầy đã chọn lựa được một số hình ảnh khá lý tưởng để làm những biểu tượng nầy, đó là hình ảnh những hoa văn trên Mặt tròn trống đồng Việt Nam.

Mỗi vòng tròn hoa văn Trống đồng Việt Nam có thể coi như là một biểu tượng của một thế giới tâm linh siêu hình, có những thế giới tâm linh siêu hình cao thấp, lớn, nhỏ khác nhau. Mỗi thế giới có những hình tượng, hình ảnh khác nhau, có thể rất gần nhau, có thể rất xa nhau, cũng có thể trùng lấp nhau nhưng khác biệt về thể chất, tính chất, thí dụ như sự khác biệt của hai vật thể trong cùng một không gian thực tại của chúng ta là thể xác và linh hồn. Bởi vì hai thể chất khác nhau cho nên mặc dù là hợp nhất trong cùng một bản thể con người, trong cùng một không gian địa cầu nhưng mà thể xác thuộc thể vật chất hữu hình, không nhận thấy hay sờ nắm được thể chất linh hồn thuộc thể chất tâm linh siêu hình.

Linh hồn thuộc thể tâm linh siêu hình cho nên mặc dù linh hồn hội nhập thể xác nhưng linh hồn lúc nào cũng có khả năng tương thông với những thể tâm linh siêu hình khác, trong thế giới thực tại mà chúng ta nhận thức được bằng những giác quan thể xác con người, hay những thế giới tâm linh siêu hình khác, gần gũi hay xa xôi, năng lực tâm linh siêu hình có khả năng xuyên suốt nhiều thế giới không gian khác nhau được biểu tượng bằng những vòng tròn và những hình ảnh khác nhau trên mặt trống đồng, bởi vì linh hồn có những năng lực cao hơn, mạnh hơn. Những năng lực của thể xác vật chất hữu hình ở vòng tròn nào thì chỉ có khả năng tiếp xúc được với những vật thể ở vòng tròn đó mà thôi, không có khả năng tiếp xúc với những vật thể ở những vòng tròn khác, đó là những giới hạn của những năng lực vật chất mà chúng ta cần phải nghiên cứu và học hỏi để vượt qua.

Với những ý nghĩa và tính chất biểu tượng những thế giới tâm linh siêu hình quanh ta, hình ảnh Trống đồng Việt Nam cần có một tên gọi, một danh xưng khác, chúng ta có thể gọi “Trống đồng minh triết MEL” MEL là tên gọi của ngành học chúng ta, minh triết vì ý nghĩa và công dụng học hỏi của trống đồng. Chúng ta cần minh triết những thế giới siêu hình quanh ta, những thế giới bao la và huyền vi của vũ trụ, những thế giới và vũ trụ vô hình chúng ta không thấy được bằng con mắt rất phàm trần, những con mắt khoa học rất tinh vi gấp vạn lần con mắt phàm nhân cũng không thể nào nhìn được, chỉ có những con mắt tâm linh mới có thể nhìn thấy, đó là những con mắt của luân xa mà Thầy đã khai mở cho anh chị em ngay từ những cấp lớp Nhân điện sơ cấp, con mắt luân xa 6 trong những lớp Nhân điện trung cấp, con mắt tâm linh ánh sáng hào quang Thượng đế trong cấp lớp Nhân điện cao cấp.

Với hình ảnh, ý nghĩa và tính chất của Trống đồng minh triết MEL, kết hợp với huy hiệu Nhân điện và hình mặt trời 13 cánh. Chúng ta có một huy hiệu mới cho cấp lớp siêu cấp hay đại học của ngành Nhân điện, đại học minh triết MEL. Có huy hiệu minh triết, có khối Kim tự tháp minh triết, có hình Rồng Phụng minh triết, có hình mặt trời 13 cánh minh triết và trống đồng minh triết, có mục tiêu nghiên cứu, học hỏi, hiện thực thực hành Minh triết những đối tượng Đời & Đạo, vật chất & tâm linh của con người, giác ngộ & tình thương.

Chỉ cần nghiên cứu học hỏi, thực hiện thực hành những đối tượng nhân loại, giác ngộ, tình thương, dù ở cấp lớp nào chúng ta cũng có được những lợi ích cụ thể, thết thực cho cá nhân, gia đình, xã hội, quốc gia … Càng học lên cao chúng ta càng có thêm những năng lực tâm linh cao để chúng ta có thể thực hiện thực hành nhiều điều lợi ích hơn.

Ở những cấp lớp nhỏ chúng ta chỉ có thể thưc hiện được những công việc nhỏ, ở cấp lớp tâm linh cao cấp như cấp đại học minh triết với những biểu tượng Kim tự tháp minh triết và trống đồng minh triết, chúng ta sẽ có được những năng lực tâm linh rất cao để có thể góp phần góp sức, góp công với những sứ giả mang những trọng trách của Thượng thiên trong thời đại nầy, thực hiện những sứ mạng quan trọng của Thượng thiên giao phó, những sứ mạng rất khó khăn đòi hỏi rất nhiều yếu tố tâm linh, nhưng cũng là những nhiệm vụ rất vinh quang và cao cả, nhiệm vụ “ cứu nhân & độ thế”, mà trước nhất là cứu độ cá nhân mình, gia đình mình, cha mẹ mình, chồng vợ con cái mình.

Trống đồng minh triết MEL sẽ giúp chúng ta có được những cái nhìn rộng lớn, cao sâu về vũ trụ không gian, con người, vạn vật, khi chúng ta minh triết vũ trụ đa dạng, đa chiều rộng lớn bao bọc và chi phối tất cả mọi vật trong ngoài vũ trụ càn khôn thì chúng ta sẽ có thêm cơ hội để học hỏi tiến hóa, chúng ta thay đổi quan điểm, quan niệm, nhân sinh quan, vũ trụ quan, chúng ta sẽ có cơ hội để học hỏi những bài học cao cấp của Thượng thiên, chúng ta mới có thể thoát khỏi vòng khổ ải của những hệ lụy nhỏ bé nhân gian như ân oán, hận thù, sân si, tham luyến, tị hiềm … Chúng ta mới có thể tham ngộ được những bài học tử sinh để thoát khỏi những nỗi sợ hãi bệnh hoạn đau yếu, tử vong, chúng ta mới có thể minh triết giác ngộ tình thương, hạnh phúc, Đạo, Đời …


Biểu tượng minh triết

Có những hình ảnh thường được người đời dùng làm những biểu tượng, tức là mang những ý nghĩa nào đó, có những công dụng mục đích nào đó, thí dụ như là hình ảnh con chim bồ câu trắng tượng trưng cho hòa bình, hình ảnh trái tim tượng trưng cho tình yêu, huy hiệu của Nhân điện hiện nay gồm những hình ảnh Kim tự tháp 3 mặt, rồng Phụng giao hòa, mặt trời 13 cạnh và mặt tròn trống đồng Việt Nam, 3 màu sắc xanh, xanh lá cây, xanh da trời, xanh nước biển, tùy theo căn cơ trình độ mỗi cấp lớp, học viên học hỏi những ý nghĩa khác nhau, ở cấp lớp triết học minh triết thì đây là biểu tượng minh triết.

Huy hiệu minh triết có nhiều hình ảnh và màu sắc khác nhau, không phải chỉ để trang trí, coi chơi mà nó có những ý nghĩa và lợi ích. Qua huy hiệu minh triết nầy học viên có thể học hỏi và minh triết rất nhiều sự việc đời đạo, thể chất và tâm linh, con người và Thượng đế, hữu hình và siêu hình…Mỗi hình ảnh, mỗi màu sắc của huy hiệu đều có những ý nghĩa và lợi ích, tất cả những hình ảnh, màu sắc của huy hiệu đều có những dị biệt, nhưng đồng thời cũng có những mối tương quan chặt chẽ để làm nên một tổng thể vũ trụ càn khôn, sinh tử, biến hóa.

Nhân điện đã trải qua nhiều giai đoạn xây dựng và phát triển, chúng ta đã trải qua giai đoạn xây dựng Kim tự tháp 13 tầng với 13 lớp Nhân điện căn bản tương hợp với 13 lớp học hỏi tiến hóa tâm linh, và hai lớp Nhân điện bổ túc, lớp 13+ cho anh chị em học hỏi phần tâm linh vô hình bên trong Kim tự tháp là học hỏi điều khiển linh hồn tế bào, linh hồn thần kinh. Lớp 13++ cho anh chị em tiếp nhận “não bộ người tiền sử” thực tế là “Não bộ tâm linh”, hay “não bộ Thượng đế” và “ánh sáng hào quang Thượng đế”, có nghĩa là anh chị em tiếp xúc với những năng lực siêu hình của Thượng đế trong vũ trụ không gian hữu hình, vũ trụ không gian vô hình …

Khối Kim tự tháp 3 mặt có mầu xanh lá cây, là màu xanh của cỏ và cây, tượng trưng cho sự sống trần gian, có cỏ và cây mới có sự sống của muôn loài vạn vật, mới có sự sống của con người. Cỏ và cây là buồng phồi lá gan của sự sống muôn loài, không có cỏ cây chúng ta không có oxy để thở, không có những máy lọc oxide carbon thiên nhiên, không khí sẽ bị ô nhiễm, con người không sống được, cho nên màu xanh của Kim tự tháp không chỉ là mầu sắc của Kim tự tháp, màu Kim tự tháp làm bằng mica Thầy cho anh chị em tập sử dụng là mầu trắng, mầu xanh lá cây trong huy hiệu minh triết biểu tượng cho sự sống và sức sống của con người và vạn vật.

Hai mầu xanh nước biển và mầu xanh da trời tượng trưng cho trời và biển, hai vật thể tiêu biểu nhất của hành tinh trái đất, nơi có sự sống của con người và muôn loài vạn vật, hành tinh đẹp nhất trong các hành tinh của vũ trụ, không có bầu trời xanh không thể có sự sống trần gian, bất cứ hành tinh nào muốn có sự sống cũng cần phải có bầu trời. Biển cho ta nước là nguồn sống tất yếu của con người và muôn loài vạn vật, nước biển mặn con người và nhiều loài sinh vật không sử dụng được nhưng nhiều loài sinh vật vẫn sống thoải mái, thích nghi. Khi nước biển bốc hơi bay đi nó chỉ mang đi phần nước ngọt để mưa xuống trần gian hay đọng thành băng tuyết cho con người và nhiều loài sinh vật cần nước ngọt sử dụng. Cho nên biển được ví như người Mẹ hiền cho con bầu sữa để uống. Mặt khác, mặt biển rất rộng, lòng biển rất sâu, cho nên biển còn được ví von với tấm long của mẹ đối với con cái. Tóm lại, màu xanh của biển trong huy hiệu minh triết là biểu tượng của tình thương, một trong những đối tượng chủ yếu của ngành học Nhân điện.

Hình ảnh Rồng Phụng đang bay, ngoài biểu tượng âm dương sinh động sinh động giao hòa tạo dựng sự sống, ở cấp lớp minh triết Rồng Phụng cho ta hình ảnh của Thượng đế, đấng vô hình mà chúng ta thường đề cập đến. Ở những lớp thấp chúng ta chỉ có thể nói Rồng biểu tượng cho Thần, Phụng biểu tượng cho Tiên, những bậc Thần Tiên có sức mạnh và quyền năng mà chưa dám nói đó là hình ảnh biểu tượng cho Thượng đế. Ở lớp học minh triết, chúng ta có thể vượt qua ranh giới biểu tượng Thần Tiên để đề cập đến biểu tượng Thượng đế. Nhiều lần Thầy nói với anh chị em câu “Thượng đế không phải đàn ông, cũng không phải đàn bà”, bây giờ Thầy có thể nói rõ hơn “ Thượng đế không phải là một hình tượng đơn độc, mà Thượng đế luôn là một hình tượng phối hợp của hai hay nhiều hình tượng khác nhau, nhiều cá tính, cá thể, nhiều quyền năng, quyền lực khác nhau tạo thành, mà chúng ta chỉ có thể dùng hai hình tượng Rồng và Phụng, Thần và Tiên để làm những biểu tượng”. Từ những hình ảnh biểu tượng Thượng đế nầy chúng ta có thể minh triết và giác ngộ được nhiều sự vật nhiều sự việc trần gian, vũ trụ, Đạo Đời …

Hình ảnh trống đồng Việt Nam trong huy hiệu minh triết của chúng ta không còn là hình ảnh trống đồng Việt Nam nguyên thủy nữa, nó có một danh xưng khác là trống đồng minh triết vì những tính chất, ý nghĩa và biểu tượng của nó cho những bài học tâm linh của chúng ta. Trống đồng minh triết cho ta những hình ảnh đa chiều, đa dạng của vũ trụ không gian, hữu hình và vô hình, mỗi chiều không gian có những hình tượng khác nhau cho ta những bài học minh triết vũ trụ, tâm linh sâu sắc, lớn rộng. Vũ trụ không gian vô cùng vô tận, cái hữu hình chúng ta còn chưa học hết, cái vô hình chúng ta chỉ mới bắt đầu. Minh triết giác ngộ là những bài học không có chương đoạn cuối, học tới đâu, đi tới đâu là tùy theo căn cơ trình độ của mỗi con người, của mỗi cá nhân, của mỗi trách nhiệm./.


Biểu tượng căn bản của ngành Nhân điện là 3 khối Kim tự tháp 3 mặt, mỗi mặt Kim tự tháp có 13 vạch ngang mang nhiều ý nghĩa Đời đạo cho anh chị em học hỏi con người, vũ trụ, tâm linh,...

Liên hệ:
0976 715 341
Video giới thiệu ngành học MEL
Kim tự tháp đôi
0 người đã mua
0 đ chiếc
để đặt mua