3. Vùng não siêu ý thức
( vị trí chung quanh rãnh não và 2 bán não )
- Vị trí luân xa 7, liên kết với luân xa 6
- Vùng linh cảm, trực giác và tự do suy nghĩ
- Nhiệm vụ trực tiếp gửi tư tưởng cho Thượng Đế. Vùng liên lạc giữa các Đấng và tư tưởng
- Nơi trí tuệ thực hiện quyền năng, khả năng tiếp xúc nhiều chiều không gian.
- Nơi hội nhập giữa sự ý thức và những phương diện tinh thần của cơ thể.
- Nơi dự trữ những triết lý của Thày Đáng ( bằng những ký hiệu nhớ lâu dài)
- Vị trí của những tế bào tư tưởng , siêu tế bào, tế bào điện ảnh ( những cảm giác, tình yêu thương,tư tưởng trong liên hệ với điện năng vũ trụ tạo ra những hình ảnh ở vỏ não, điều này cần có sự nuôi dưỡng trong trạng thái tỉnh thức của toàn bộ não).
Kinh nghiệm :
Trong một trường hợp xúc cảm đặc biệt, một người học viên Nhân Điện lớp 7 đặc biệt đã tĩnh tâm trước bộ kim tự tháp và mô hình ăng ten, chợt thấy có những màu sắc xuất hiện bên trong 3 góc kim tự tháp bằng 5 màu: trắng, xanh, vàng, đỏ, tím. Khi người học viên vội vã chụp tấm ảnh bộ kim tự tháp và mô hình ăng ten thì chỉ chứng minh một thứ ánh sáng trắng bên trong hai vật này. Đây là nhiệm vụ của những tế bào thần kinh để chứng minh trạng thái cao hơn của trí tuệ.
Do sự làm việc của băng tần tổng hợp sắp xếp hành não, trung não, và đồi não cùng làm một sự việc giúp ý thức . Đây là trường hợp mà khoa học gọi là " godsend" để người nghiên cứu học hỏi điều đã xảy ra là một phần nhỏ trong kho tàng kinh nghiệm.
4. Phần trung não - Hệ bản tính
- Những bộ phận của hệ bản tính đưa ra những tín hiệu xúc cảm, sợ và giận.
( có lẽ ảnh hưởng từ những kinh nghiệm não bộ loài động vật có vú như trong con khỉ, ngựa,kanguru).
- Nơi dự trữ ký ức ngắn hạn.
- Trải qua nhiều thời gian thiền định và năng lượng vũ trụ luân lưu trong bộ não, hệ bản tính trở nên trống không như là có tất cả từ cái không là không khí là nơi tập trung của năng lượng và tất cả những kỹ thuật xử dụng năng lượng.
- Nơi phát sinh những cảm giác nhập định trong sự hiện diện của năng lượng
- Những hình ảnh liên quan tôn giáo có thể xảy ra từ đây.
- Vùng liên hệ với luân xa 2,3,4 và 6.
Chân hải mã hồi tưởng những biến cố xảy ra trong ngày để quay lại trong giấc mơ và ghi thành những mật mã dự trữ vào phần ký ức ngắn hạn trong tiểu não, và vùng kí ức dài hạn trong vỏ não trước.
Kinh nghiệm:
Khi người học viên Nhân Điện đứng lớp giảng dạy cho những học viên cấp lớp thấp hơn, người ấy có thể tiếp nhận và gửi trực
tiếp tư tưởng ra không gian cho các Đấng và Thày Đáng, trong trạng thái hội nhập giữa thượng não và tiểu não, siêu ý thức và tiềm thức. Người ấy có khả năng nói chuyện hay giảng bài một cách lưu loát về những vấn đề tâm linh siêu việt. Sự kiện xảy ra bởi năng lượng điều khiển làm giảm bớt cử động và sự xúc cảm của cơ thể nhưng vùng tư tưởng và vùng chuyển đạt tư tưởng bằng lời nói thì được kích hoạt mạnh.
5 & 6 Tiểu não ( & Hành não)
- Nơi tiếp nhận những thứ năng lượng dầy đặc ảnh hưởng từ : những sự bất đồng quan điểm, và những sự chống đối. Sinh ra tình trạng thiếu cân bằng cho hệ thần kinh và ác mộng.
- Nơi hoạt động của tiềm thức
- Nơi tiếp nhận năng lượng đi lên ngược chiều từ luân xa 2 qua cột sống kích thích trung não và thượng não bằng kỹ thuật Tâm Sinh Lý Hợp Nhất.
- Nơi thể hiện bản chất và bản năng cá nhân ( có lẽ ảnh hưởng từ những kinh nghiệm của bộ não bò sát).
- Liên hệ luân xa 2, 3, 4, và 5.
Ác mộng: Ác mộng đưa ra từ hoạt động ký ức của hạch hạnh nhân ( amygdala trong trung não). Những tín hiệu xấu được phát hiện trên con đường từ hành não, và phần vồ não thính giác, vùng vận động và sự liên kết thị giác - Tất cả những phần này tạo thành hư ảnh của ác mộng.
Kinh nghiệm :
Năng lượng bình thường hiện diện trong cơ thể chúng ta có từ sự dinh dưỡng, những chất bổ thức ăn được tiêu hóa thành những phân tử trong máu. Sau khi trải qua một quá trình chuyển hóa từ máu thành không khí và năng lượng. Năng lượng này đủ để giúp cơ thể phát triển bộ não đến mức 5 % sinh hoạt cho một đời sống bình thường hay khá giả trên trái đất. Thêm vào đó, nếu một người bước vào nghiên cứu về những lợi ích từ Năng lượng Vũ trụ, Thày Đáng giảng dạy những kỹ thuật đặc biệt để người học viên tiếp thu thêm năng lượng tinh khiết này vào cơ thể xuyên qua hệ thống luân xa bằng sự : hít thở, thiền định, truyền điện, tâm sinh lý hợp nhất, sự thảo luận và hướng dẫn những lớp học.
Tất cả những hoạt động này kích thích bộ não làm phần sứ mệnh cho trí tuệ làm việc, sự kết hợp của những loại ký ức sinh ra tư tưởng và tư tưởng tạo ra điện bằng những ánh sáng phát hiện trong vùng não trước của vị trí luân xa 7 được đánh dấu số 3 trong hình. Đây là vùng phát triển linh giác cho bộ não ( những loại trực giác thuộc tâm linh). Sự phối hợp của cảm giác, tình yêu thương và tư tưởng tạo thành những hình ảnh mới trong vùng này, những hình ảnh hợp nhất với băng tần tổng hợp sinh ra những siêu tế bào điện ảnh trong thượng não. Đây là kết quả tinh yếu từ sợ hội nhập của tiểu vũ trụ - con người - và đại vũ trụ - Thượng Đế. Trong cơ thể người học viên Nhân điện, Năng lượng vũ trụ luân lưu trong hệ thần kinh, tập trung ở bộ não và dẫn truyền qua hệ thống mạch máu để giúp cơ thể trong những nhiệm vụ cân bằng sức khỏe. Sinh hoạt của những học viên Nhân Điện hướng tới phục vụ nhân loại, khi tâm trí yên tĩnh không không thì người học viên càng đạt được những huyền năng khả năng cho linh hồn và thể xác. Càng thực hiện nhiều những phương tiện bao trải tình thương thì những tín hiệu năng lượng ngà càng tiếp nhận được nhiều hơn. Người học viên Nhân Điện tùy vào sức mạnh của mức độ Nhân Điện mình có được để thực hiện được hay không được sự tiếp xúc thần giao cách cảm với những hình ảnh, hay hiện tượng trong thế giới tự nhiên và thế giới siêu hình. Những hình ảnh thuộc về siêu hình của tư tưởng có thể thấy được trong giấc mơ xuyên qua những sinh hoạt của khả năng trực giác bằng trạng thái thực của trí tuệ.
Sự nhận thức trong lúc tôi ngồi thiền ở Ayers Rock, tháng 7 ngày 26, 2002. HÌnh ảnh 2 vòng tròn ánh sáng tôi đã thấy phát họa trên chính giữa bộ não người tiền sử, đó là sự hình thành của tư tưởng trống không đồng lúc với sự yên lặng hoàn toàn của trí tuệ. Nhân điện đã được tập trung và hình thành những vòng tròn chứ cái trống không của năng lượng mà tôi đã thấ được xuyên qua con mắt thứ ba của não trước. Đó là hành động như tấm gương đối xứng sự trống rỗng của đối não trong toàn trung não. Mặc dù chỉ là phận sự ngắn ngủi của trí tuệ hay là dấu hiệu được đưa đến từ bộ não người Tiền sử, bài học tôi nghiên cứu là "mọi thứ trong cái không"
Kết luận:
Bộ não con người gồm phần chính là thượng não, những phần đánh số 1,2,3 trong hình. Vị trí của luân xa 6 và 7. Nếu một người luyện tập tiếp thu năng lượng và phát triển hoạt động của thượng não thì tiềm năng khả năng sinh động ở thượng não rất cao giúp người ấy điều khiển những bản tính của hai phần não phụ là trung não, đánh số 4 trong hình và tiểu não - hành não, đánh số 5 & 6 trong hình. Hai phần não phụ này liên quan những ví trí luân xa thấp hơn trong cơ thể thường là ảnh hưởng của sức khỏe và cảm tính bởi vì hệ thống tuyến nội tiết nằm ở vùng trung não và bản ngã cá nhân nằm ở vùng tiểu não.
Nếu một người nghiên cứu phát triển 2 bộ não phụ thì sự sinh động điện năng sẽ hội tụ mạnh ở luân xa 5,4,3,2…
Khi chúng ta sử dụng được thượng não để điều khiển được hai bộ não phụ thì những sự cảm xúc không còn rung động cho cá nhân nữa mà là cho tha nhân, cho quốc gia dân tộc và thế giới. Sự phát triển bộ não theo chiều hướng tâm linh là làm sao sử dụng năng lượng vũ trụ làm cho hạt bồ đề nở ra trong tâm trí bằng những hành động có thể tập trung trong 3 chữ kép: Lập công, lập đức, lập trình
Lập công: dùng thời giờ công phu nghiên cứu học hỏi lý thuyết của bộ môn Nhân Điện, thiền định để có cơ hội học trực tiếp với các Đấng. Hội họp bàn luận những bài học của Thầy Đáng
Lập đức: Ứng dụng những phương thức sử dụng kỹ thuật truyền điện theo từng cấp lớp của bộ môn Nhân Điện, giúp mình và người khác chữa lành bệnh, giải quyết những vấn đề khó khăn trong những môi trường cần thiết. Đây là sự thực hiện phát triển tình thương nhân loại
Lập trình: Tạo những đoàn người học viên Nhân Điện có duyên lành bước vào bộ môn Nhân Điện để họ hưởng những quyền lợi và gọ giúp người khác được giống như mình. THiết lập những công trình phát triển tình thương trong quần chúng, những cơ hội đưa bộ môn đi sâu vào guồng máy xã hội và chính quyền.
(Trích Tập san Nhân loại Giác ngộ Tình Thương)