Cấu Trúc Năng Lượng - Chức Năng Của Bộ Não
1.688 người đã xem · Bình luận ·

Cấu Trúc Năng Lượng - Chức Năng Của Bộ Não

Tất cả muôn loài vạn vật đang sống trong nguồn năng lượng vô biên của Thượng Đế. Con người và vạn vật biến hóa trong sự liên hệ mật thiết với Đấng sáng tạo. Đồng thời con người cũng có khả năng sáng tạo.
NỘI DUNG CHI TIẾT

Cấu Trúc Năng Lượng - Chức Năng Của Bộ Não

Tất cả muôn loài vạn vật đang sống trong nguồn năng lượng vô biên của Thượng Đế. Con người và vạn vật biến hóa trong sự liên hệ mật thiết với Đấng sáng tạo. Đồng thời con người cũng có khả năng sáng tạo. Thoạt tiên, con người nảy sinh ý kiến, sau đó người ta biết gom góp những ý kiến thành tư tưởng, và rồi những kiến thức siêu hình giúp họ phát họa. Cuối cùng, người ta trải qua một thời gian thực hiện kế hoạch đó thành hình. Bộ não là công cụ hữu hình của cơ thể và linh hồn. Trí tuệ là công cụ vô hình của bộ não. Công cụ này sẽ hành động dưới sự điều khiển của thể xác và linh hồn. Tất cả những linh hồn đều hướng dẫn trí tuệ theo đuổi con đường tâm linh bằng những phương tiện phát triển bộ não theo Thiên ý. Điều này giúp thể xác phục vụ nhân loại trong tình thương, mục đích là sự tiến đến hội nhập thành MỘT giữa ý thức vũ trụ và ý thức cá nhân. Sau khi thực hiện con đường nghiên cứu học hỏi để phát triển tâm linh trong một thời gian dài, trí tuệ con người sẽ được minh triết như Siêu Trí, là kết quả của tổng hợp chức năng và khả năng tiềm ẩn của linh hồn để hiểu biết và tiếp xúc với nhiều chiều không gian khác.

Sau khi am tường những triết lý tự biểu hiện bản chất con người và những kỹ thuật xử dụng kim tự tháp thì người học viên nhân điện đối diện với một thách thức lớn, công việc chính yếu cho bộ não thực hiện chức năng cao hơn là sự tiếp xúc thần giao cách cảm với Thượng Đế ( nguồn gốc của tình thương). Vấn đề này liên quan đến sự phát triển của bộ não. Do đó, chúng ta chú ý đến những tổ chức năng lượng của bộ não trong hình thức phát triển đường đạo.



1. Não trước của vỏ não
Vị trí của luân xa 6 , liên kết luân xa 7
- Nơi phát triển những khả năng tiềm ẩn từ những kiến thức lâu đời của thể xác và linh hồn.
- Quang cảnh từ con mắt thứ 3 của những kinh nghiệm tâm linh được tích lũy. Nơi tạo ra sự phiên dịch về những hình ảnh trong ánh sáng của những tư tưởng quá khứ. Cánh cổng cao nhất giúp con người hướng tới sự minh triết, giác ngộ.
- Nơi nhận điện được gởi đi một cách tự động hay bằng sự điều khiển của tư tưởng.
- Nơi tiếp nối tất cả những khía cạnh của trí tuệ: Sự tự giác, nhận thức, uy tín, chân thành, trung nghĩa, ghi nhận ký ức lâu dài.
- Nơi tổng hợp những ý kiến và phát triển tình thương nhân loại.
- Liên kết tuyến tùng kích thích tuyến ức hoạt động mạnh hơn để sinh sản thêm cho tới 70% những tế bào miễn nhiễm ( đối với học viên lớp Tiềm Năng I & II), và gia tăng cho tới 98% ( đối với học viên lớp Tiềm Năng III) để chống nhiễm trùng và chất độc.
Kinh nghiệm : Trước khi tôi bước vào học trường Nhân Điện, tôi đã trải qua những chứng bệnh như : bứu tử cung ( kích thước 51 x 39 mm), nhức lưng, đau tim, dị ứng thức ăn gây ra ho, chứng sưng niếu răng và cảm thường xảy ra ít nhất hai lần trong năm. Lúc tôi học xong Nhân điện lớp 4 thì cái bướu hoàn toàn biến mất. Các triệu chứng khác vẫn còn cho tới khi tôi học xong lớp 7 đặc biệt, 2 năm trước thì các chứng bệnh cũ không còn nữa. Sau khi tôi hoàn tất lớp Tiềm Năng I & II, tôi cảm nhận điện năng luôn luôn lưu dọc xương sống và bộ não.

Tuyến tùng: Cấu tạo và chức năng | Vinmec


2. Phần não sau của vỏ não
- Con đường vận chuyển năng lượng đi từ luân xa 6 ra sau, xuyên ua tuyến yên, đồi não dưới và tuyến tùng ( ở trung não) tới 2 cục xương não sau. Liên kết luân xa 6,5,4; 3 và 2

Kinh nghiệm:
Vị trí cục xương phía sau bán não trái : liên hệ tuyến yên và đồi não dưới. Khi năng lực được dẫn truyền vào điểm này, tuyến yên sẽ được kích thích để cân bằng phân sự điều hòa hệ thống tuyến nội tiết trong cơ thể.

Đồi não dưới là một chùm nhân tế bào mà mỗi nhân giúp điều hòa tình trạng sinh lý và tinh thần trong cơ thể. Đồi não dưới đặt ngay ở giữa hai bán não và hoạt động như chiếc cầu nối tiếp giữa cơ thể và bộ não. Nơi điều khiển nhiệt độ cơ thể, sự đối khát, cân bằng lượng nước trong cơ thể, nhiệm vụ trong sự kết hợp giới tính, sự cảm xúc và giấc ngủ. Đây là trung tâm của những chất kích thích tố. Đồi não dưới điều khiển hệ thần kinh tự động từ sự điều tiết của tuyến yên.

Tôi đã trải qua những cơn đau ở cuống bao tử trong 6 tháng, do sự ăn uống bất thường và lạm dụng trà, cà phê. Khi tôi đặt tay truyền điện từ luân xa 3 hay dùng luân xa 6 nghĩ đến chỗ đau. Tôi tiếp nhận cảm giác co thắt ở vị trí cục xương lồi ra bên trái sau đầu, và rồi cơn đau biến mất trong vài tuần cho tới khi tôi tiếp tục những thói quen xấu trên. Chứng đau bao tử tái phát hoài vì tôi cứ lạm dụng cà phê hoài. Sau khi học xong lớp Tiềm Năng I & II về, điện năng tự động tập trung ở cục xương bên trái sau đầu giúp bao tử tôi tự động bình phục. Đó là ảnh hưởng của đồi não dưới và sự bài tiết cân bằng của tuyến yên, vì hai bộ phận ở trung não này đóng vai trò lãnh đạo hệ thống thần kinh tự động như hoạt động của tim, thận, bao tử, ….

Vị trí cục xương phía sau bán não phải liên hệ tuyến tùng. Điểm này tiếp nhận năng lượng để kích thích tuyến tùng gia tăng sự điều tiết kích thích tố Melatonin. Chất này đóng vai trò rất quan trọng cho sự sinh hóa trong cơ thể nhằm duy trì tình trạng sức khỏe tốt trong đời sống. Nhiệm vụ chống nhiễm trùng, giúp giấc ngủ ngon, điều hòa nhịp tim, chống tuổi già, và giúp bảo vệ cở thể chống ung thư. Đặc biệt nhất là tại đây, do liên hệ tuyến tùng ( một chức năng khác của tuyến tùng mà một triết gia Descartes nói là " vị trí làm việc của linh hồn") và là đường đi của năng lượng dẫn truyền từ luân xa 6 ngang. Do đó sự quay của luân xa 6 kích thích tuyến tùng xua đuổi năng lượng xấu xâm nhập cơ thể. Tôi nhớ mãi tháng 5, 2001 tôi có một sự chấn động tâm lý, sự buồn bã kéo dài trong một tuần cho đến đêm nọ tôi chiêm bao thấy có đám mây đen dễ sợ kéo tới, tôi kêu lớn lên : "Thầy Đáng ơi, cứu con !". Lập tức đám mây ùa vào cơ thể tôi đồng thời năng lượng của Thầy cũng kịp tới truyền vào tôi, luân xa 6 tôi quay mạnh, ảnh hưởng cục xương sau ót bên phải co thắt và điện năng xấu bị đuổi xuống ngón chân cái bên phải của tôi cảm giác sự vận chuyển đau. Khi tôi cố gắng thức dậy vẫn còn đủ cảm giác ở 3 vị trí đang hoạt động y như cảm giác trong giấc mơ.

Những học viên đã hoàn tất lớp Tiềm Năng I & II, họ luôn luôn tiếp nhận dòng năng lượng luân lưu trong hệ thống thần kinh và não bộ nên sự kích hoạt vào vị trí 2 cục xương sau đầu thường xảy ra một cách tự động. Tuyến yên, đồi não dưới và tuyến tùng dưới sự bổ sung của năng lượng vũ trụ đã cân bằng mọi hoạt động giúp cơ thể hết bệnh và miễn nhiễm.

3. Vùng não siêu ý thức
( vị trí chung quanh rãnh não và 2 bán não )
- Vị trí luân xa 7, liên kết với luân xa 6
- Vùng linh cảm, trực giác và tự do suy nghĩ
- Nhiệm vụ trực tiếp gửi tư tưởng cho Thượng Đế. Vùng liên lạc giữa các Đấng và tư tưởng
- Nơi trí tuệ thực hiện quyền năng, khả năng tiếp xúc nhiều chiều không gian.
- Nơi hội nhập giữa sự ý thức và những phương diện tinh thần của cơ thể.
- Nơi dự trữ những triết lý của Thày Đáng ( bằng những ký hiệu nhớ lâu dài)
- Vị trí của những tế bào tư tưởng , siêu tế bào, tế bào điện ảnh ( những cảm giác, tình yêu thương,tư tưởng trong liên hệ với điện năng vũ trụ tạo ra những hình ảnh ở vỏ não, điều này cần có sự nuôi dưỡng trong trạng thái tỉnh thức của toàn bộ não).

Kinh nghiệm :

Trong một trường hợp xúc cảm đặc biệt, một người học viên Nhân Điện lớp 7 đặc biệt đã tĩnh tâm trước bộ kim tự tháp và mô hình ăng ten, chợt thấy có những màu sắc xuất hiện bên trong 3 góc kim tự tháp bằng 5 màu: trắng, xanh, vàng, đỏ, tím. Khi người học viên vội vã chụp tấm ảnh bộ kim tự tháp và mô hình ăng ten thì chỉ chứng minh một thứ ánh sáng trắng bên trong hai vật này. Đây là nhiệm vụ của những tế bào thần kinh để chứng minh trạng thái cao hơn của trí tuệ.

Do sự làm việc của băng tần tổng hợp sắp xếp hành não, trung não, và đồi não cùng làm một sự việc giúp ý thức . Đây là trường hợp mà khoa học gọi là " godsend" để người nghiên cứu học hỏi điều đã xảy ra là một phần nhỏ trong kho tàng kinh nghiệm.

Human intelligence: have we reached the limit of knowledge?


4. Phần trung não - Hệ bản tính

- Những bộ phận của hệ bản tính đưa ra những tín hiệu xúc cảm, sợ và giận.
( có lẽ ảnh hưởng từ những kinh nghiệm não bộ loài động vật có vú như trong con khỉ, ngựa,kanguru).
- Nơi dự trữ ký ức ngắn hạn.
- Trải qua nhiều thời gian thiền định và năng lượng vũ trụ luân lưu trong bộ não, hệ bản tính trở nên trống không như là có tất cả từ cái không là không khí là nơi tập trung của năng lượng và tất cả những kỹ thuật xử dụng năng lượng.
- Nơi phát sinh những cảm giác nhập định trong sự hiện diện của năng lượng
- Những hình ảnh liên quan tôn giáo có thể xảy ra từ đây.
- Vùng liên hệ với luân xa 2,3,4 và 6.
Chân hải mã hồi tưởng những biến cố xảy ra trong ngày để quay lại trong giấc mơ và ghi thành những mật mã dự trữ vào phần ký ức ngắn hạn trong tiểu não, và vùng kí ức dài hạn trong vỏ não trước.

Kinh nghiệm
:
Khi người học viên Nhân Điện đứng lớp giảng dạy cho những học viên cấp lớp thấp hơn, người ấy có thể tiếp nhận và gửi trực

tiếp tư tưởng ra không gian cho các Đấng và Thày Đáng, trong trạng thái hội nhập giữa thượng não và tiểu não, siêu ý thức và tiềm thức. Người ấy có khả năng nói chuyện hay giảng bài một cách lưu loát về những vấn đề tâm linh siêu việt. Sự kiện xảy ra bởi năng lượng điều khiển làm giảm bớt cử động và sự xúc cảm của cơ thể nhưng vùng tư tưởng và vùng chuyển đạt tư tưởng bằng lời nói thì được kích hoạt mạnh.

5 & 6 Tiểu não ( & Hành não)
- Nơi tiếp nhận những thứ năng lượng dầy đặc ảnh hưởng từ : những sự bất đồng quan điểm, và những sự chống đối. Sinh ra tình trạng thiếu cân bằng cho hệ thần kinh và ác mộng.
- Nơi hoạt động của tiềm thức
- Nơi tiếp nhận năng lượng đi lên ngược chiều từ luân xa 2 qua cột sống kích thích trung não và thượng não bằng kỹ thuật Tâm Sinh Lý Hợp Nhất.
- Nơi thể hiện bản chất và bản năng cá nhân ( có lẽ ảnh hưởng từ những kinh nghiệm của bộ não bò sát).
- Liên hệ luân xa 2, 3, 4, và 5.
Ác mộng: Ác mộng đưa ra từ hoạt động ký ức của hạch hạnh nhân ( amygdala trong trung não). Những tín hiệu xấu được phát hiện trên con đường từ hành não, và phần vồ não thính giác, vùng vận động và sự liên kết thị giác - Tất cả những phần này tạo thành hư ảnh của ác mộng.

Kinh nghiệm :

Năng lượng bình thường hiện diện trong cơ thể chúng ta có từ sự dinh dưỡng, những chất bổ thức ăn được tiêu hóa thành những phân tử trong máu. Sau khi trải qua một quá trình chuyển hóa từ máu thành không khí và năng lượng. Năng lượng này đủ để giúp cơ thể phát triển bộ não đến mức 5 % sinh hoạt cho một đời sống bình thường hay khá giả trên trái đất. Thêm vào đó, nếu một người bước vào nghiên cứu về những lợi ích từ Năng lượng Vũ trụ, Thày Đáng giảng dạy những kỹ thuật đặc biệt để người học viên tiếp thu thêm năng lượng tinh khiết này vào cơ thể xuyên qua hệ thống luân xa bằng sự : hít thở, thiền định, truyền điện, tâm sinh lý hợp nhất, sự thảo luận và hướng dẫn những lớp học.

Tất cả những hoạt động này kích thích bộ não làm phần sứ mệnh cho trí tuệ làm việc, sự kết hợp của những loại ký ức sinh ra tư tưởng và tư tưởng tạo ra điện bằng những ánh sáng phát hiện trong vùng não trước của vị trí luân xa 7 được đánh dấu số 3 trong hình. Đây là vùng phát triển linh giác cho bộ não ( những loại trực giác thuộc tâm linh). Sự phối hợp của cảm giác, tình yêu thương và tư tưởng tạo thành những hình ảnh mới trong vùng này, những hình ảnh hợp nhất với băng tần tổng hợp sinh ra những siêu tế bào điện ảnh trong thượng não. Đây là kết quả tinh yếu từ sợ hội nhập của tiểu vũ trụ - con người - và đại vũ trụ - Thượng Đế. Trong cơ thể người học viên Nhân điện, Năng lượng vũ trụ luân lưu trong hệ thần kinh, tập trung ở bộ não và dẫn truyền qua hệ thống mạch máu để giúp cơ thể trong những nhiệm vụ cân bằng sức khỏe. Sinh hoạt của những học viên Nhân Điện hướng tới phục vụ nhân loại, khi tâm trí yên tĩnh không không thì người học viên càng đạt được những huyền năng khả năng cho linh hồn và thể xác. Càng thực hiện nhiều những phương tiện bao trải tình thương thì những tín hiệu năng lượng ngà càng tiếp nhận được nhiều hơn. Người học viên Nhân Điện tùy vào sức mạnh của mức độ Nhân Điện mình có được để thực hiện được hay không được sự tiếp xúc thần giao cách cảm với những hình ảnh, hay hiện tượng trong thế giới tự nhiên và thế giới siêu hình. Những hình ảnh thuộc về siêu hình của tư tưởng có thể thấy được trong giấc mơ xuyên qua những sinh hoạt của khả năng trực giác bằng trạng thái thực của trí tuệ.

Sự nhận thức trong lúc tôi ngồi thiền ở Ayers Rock, tháng 7 ngày 26, 2002. HÌnh ảnh 2 vòng tròn ánh sáng tôi đã thấy phát họa trên chính giữa bộ não người tiền sử, đó là sự hình thành của tư tưởng trống không đồng lúc với sự yên lặng hoàn toàn của trí tuệ. Nhân điện đã được tập trung và hình thành những vòng tròn chứ cái trống không của năng lượng mà tôi đã thấ được xuyên qua con mắt thứ ba của não trước. Đó là hành động như tấm gương đối xứng sự trống rỗng của đối não trong toàn trung não. Mặc dù chỉ là phận sự ngắn ngủi của trí tuệ hay là dấu hiệu được đưa đến từ bộ não người Tiền sử, bài học tôi nghiên cứu là "mọi thứ trong cái không"

Kết luận:

Bộ não con người gồm phần chính là thượng não, những phần đánh số 1,2,3 trong hình. Vị trí của luân xa 6 và 7. Nếu một người luyện tập tiếp thu năng lượng và phát triển hoạt động của thượng não thì tiềm năng khả năng sinh động ở thượng não rất cao giúp người ấy điều khiển những bản tính của hai phần não phụ là trung não, đánh số 4 trong hình và tiểu não - hành não, đánh số 5 & 6 trong hình. Hai phần não phụ này liên quan những ví trí luân xa thấp hơn trong cơ thể thường là ảnh hưởng của sức khỏe và cảm tính bởi vì hệ thống tuyến nội tiết nằm ở vùng trung não và bản ngã cá nhân nằm ở vùng tiểu não.

Nếu một người nghiên cứu phát triển 2 bộ não phụ thì sự sinh động điện năng sẽ hội tụ mạnh ở luân xa 5,4,3,2…

Khi chúng ta sử dụng được thượng não để điều khiển được hai bộ não phụ thì những sự cảm xúc không còn rung động cho cá nhân nữa mà là cho tha nhân, cho quốc gia dân tộc và thế giới. Sự phát triển bộ não theo chiều hướng tâm linh là làm sao sử dụng năng lượng vũ trụ làm cho hạt bồ đề nở ra trong tâm trí bằng những hành động có thể tập trung trong 3 chữ kép: Lập công, lập đức, lập trình
Lập công: dùng thời giờ công phu nghiên cứu học hỏi lý thuyết của bộ môn Nhân Điện, thiền định để có cơ hội học trực tiếp với các Đấng. Hội họp bàn luận những bài học của Thầy Đáng

Lập đức: Ứng dụng những phương thức sử dụng kỹ thuật truyền điện theo từng cấp lớp của bộ môn Nhân Điện, giúp mình và người khác chữa lành bệnh, giải quyết những vấn đề khó khăn trong những môi trường cần thiết. Đây là sự thực hiện phát triển tình thương nhân loại


Lập trình: Tạo những đoàn người học viên Nhân Điện có duyên lành bước vào bộ môn Nhân Điện để họ hưởng những quyền lợi và gọ giúp người khác được giống như mình. THiết lập những công trình phát triển tình thương trong quần chúng, những cơ hội đưa bộ môn đi sâu vào guồng máy xã hội và chính quyền.

(Trích Tập san Nhân loại Giác ngộ Tình Thương)